Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Bản tin ngày 01/4/2013 của hãng Thông tấn xã Con Lừa


Sau ngày lễ Phục sinh hôm qua, cả thế giới bỗng nảy sinh những sự kiện như được ban phép lạ, mà so  ra, sự kiện Chúa sống lại cũng trở nên hết sức bình thường. Phóng viên của hãng tin Thông tấn xã Con Lừa từ khắp nơi trên thế giới ghi nhận những phép lạ ấy như sau:
1. Syria: Quân đội Israel mở chiến dịch Những đứa con của Chúa tấn công chớp nhoáng Damacus kết thúc ngay lập tức cuộc nội chiến đẫm máu hơn năm qua. Tổng thống Assad được cho là mất xác bởi tên lửa Tamuz, phiến quân giải tán. Israel tuyên bố làm chủ hoàn toàn Syria vô thời hạn.
2. Triều Tiên: tổng thống Ủn Vàng bị một viên đạn súng trường cỡ bự vào đầu trong lúc đăng đàn khích lệ toàn binh sĩ chuẩn bị trận chiến mang tên Danh dự của gã hề. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của ngài ấy.
3. Tây Tạng: toàn quân đội nhà Hán đang cai trị ở đây bỗng ngã ra chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Chính quyền Bắc Kinh cử chuyên gia y tế hàng đầu tới tìm hiểu nguyên nhân. Nhưng máy bay vừa đáp xuống cao nguyên Thanh Tạng, toàn bộ thành viên của chuyên cơ lăn đùng ra chết. Tây Tạng tuyên bố độc lập. Mỹ, Pháp, Nga, Đức cùng hàng trăm thành viên LHQ ngay lập tức thừa nhận.
4. Trung Quốc: trận mưa đá kèm theo lũ lụt dữ dội đêm qua đã gây thiệt hại nặng nề toàn bộ miền nam nước này. Toàn bộ hạ tầng cơ sở bao gồm đường sá, viễn thông, điện lưới không thể hoạt động. Hàng chục thành phố chòm trong đêm tối. Hàng chục triệu dân đổ ra đường hôi của  làm quang cảnh càng thêm hỗn loạn. Cảnh sát bất lực. Dự đoán Trung Quốc mất hơn trăm năm để khắc phục hậu quả này. Kính mời quý vị tiếp tục theo dõi ở bản tin sau.
5. Và đây là tường thuật độc quyền của cộng tác viên đặc biệt bản báo, từ Nước Lạ, quốc gia có một vùng đất buồn mang tên Thổ Sầu:

- Trong một đêm duy nhất, quân đội nước này tuyên bố giải tán toàn bộ các tập đoàn kinh tế do mình quản lý. Đồng thời, sáng nay, người ta thấy một cuộc tập trận quy mô cực lớn không báo trước ngoài quần đảo Cát Dài với 8 tàu sân bay Vua Đen chứa hàng trăm chiến đấu cơ Con Sếu, 40 khu trục hạm Tướng Cướp trang bị tên lửa hành trình Tôm Hùm. Cuộc tập trận với mục tiêu giả định là chiếm đảo Băng Quỷ.
-  Bộ trưởng bộ GTVT nước này là ông Kim Si Giáng trình chính phủ dự án mở rộng quốc lộ bằng tiền túi của mình sau khi chứng kiến nhiều thảm cảnh tai nạn giao thông mà đến nay ông vẫn không từ chức.
- Tương tự hành động nghĩa hiệp của bộ trưởng Giáng, bộ trưởng bộ Y tế bà Nguyễn Mộc Sắn Lùi tổ chức đấu thầu mua sắm 1 triệu camera cho dự án nói không với phong bì trong bệnh viện mà bà chủ xướng giải pháp bắt tận tay day tận mặt. Nguồn vốn dự án này nghe đâu bằng tiền dự kiến thu được từ các bác sĩ lỡ ăn hối lộ trả lại.
- Sau khi phúc thẩm vụ án phóng viên Khang Huỳnh báo Tức Tưởi, do mải mê tác nghiệp có hành động bị cho là phạm pháp dẫn đến vướng vòng lao lý, tòa tuyên bố phóng viên này trắng án.
- Công dân mạng toàn cầu được đích thân ngoại trưởng Mỹ John Kerry vinh danh Hòn Ngọc Vênh trở về nước trong vòng hoa tươi thắm của toàn bộ quan chức Bộ thông tin và truyền thông.

Trong một diễn biến khác từ các thành phần lãnh đạo cao cấp hơn, lãnh đạo nước này chính thức mời gần trăm chí sĩ yêu nước tinh hoa từ khắp mọi nơi về làm việc tại VP chính phủ, cuộc họp ngắn trong sáng nay nhưng đã đi đến những kết luận như sau:
a. Dừng ngay dự án khai thác bô xít vào 17g00 hôm nay. Toàn bộ công nhân quy hồi cố quốc.
b. Mở thêm ít nhất 2 công ty bán điện, đảm bảo thị trường năng lượng là nền kinh tế thị trường thật sự.
c. Mời công ty kiểm toán quốc tế tính toán giá xăng dầu, giúp chính phủ không bù lỗ mà người dân không phàn nàn giá xăng tăng.
d. Phá sản hết các ngân hàng và tập đoàn kinh tế yêu cầu giải cứu.
e. Ra nghị quyết Trung ương: 
Từ đây đoạn tuyệt lời xin lỗi
Quan chức làm sai miễn giải trình
Không lấy khổ dân ra thí điểm
Lập, hành, tư pháp quyết tường minh.

Hãng TTX Con Lừa kính báo.

7 nhận xét:

  1. Xung tam Masterpiece, hoan ho bac Meo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác cho khongcan. Không biết quý danh của bác là gì? Chắc cũng người quen cũ nên gọi mình bằng Mèo.

      Xóa
    2. nick la cho khongcan, người quen khá cũ - tên họ đầy đủ: đầu mưng mủ --> đoán là ai chưa?

      Xóa
    3. pó tay.com rồi. Em giờ lẩm cẩm chỉ nhớ chuyện lòng vòng vài tháng trở lại đây. Trình độ nhìn chữ đoán người lại càng tệ. Thôi đành thất kính không biết cao danh bác vậy.

      Xóa
  2. cho khongcan vẫn đang dõi theo các trang viết của bác, cô thầy từng dạy "văn là người", tuy không xứng tầm "đâm mấy thằng gian bút chẳng tà" nhưng cũng đáng để cho khongcan mong bác xuất bản tác phẩm đều đặn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic,được mấy người đọc như bác vừa sướng vừa aps lực.

      Xóa
    2. Hic,được mấy người đọc như bác vừa sướng vừa aps lực.

      Xóa