Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

XEM ĐẠI NÁO THIÊN CUNG VÀ BÀI HỌC TỪ MA



"Dẫu là sống hay chết thì đó đều là số mệnh của con".
Câu ấy như một sự đốn ngộ mà Tôn Ngộ Không kiến giải với thầy mình khi gieo mình vào lò Chơn hỏa tam muội. Tình thế dẫn đến quyết định sống còn ấy là khi Tôn Ngộ Không bị sự trói buộc quá chặt bởi chính thầy mình và sự sỉ nhục của gã đố kị mang tên Dương Tiễn.
Vâng, đã bao giờ bạn dám đi tìm số mệnh của mình bằng cách cực đoan nhất là đánh cược cả mạng sống hay chưa, trong tình thế bị kẻ thù sỉ nhục và thầy mình trói chặt?
Đó là một trong vô số tình tiết thú vị của phim Đại náo thiên cung mình mới xem tối qua. Sự thú vị của phim còn đến từ cách xây dựng tính cách nhân vật của đạo diễn. Đó là một Ngọc hoàng đầy nghĩa hiệp và phóng khoáng như một tay chơi, sẵn lòng dấn thân cho cuộc chiến mà mình bị hiểu nhầm, bởi cho rằng đó là trải nghiệm cần thiết. Một sư phụ Bồ Đề đầy tình yêu với học trò nhưng chưa bao giờ dám vượt quá khuôn phép thông thường để mở ra cho nó điều lớn lao. Một Dương Tiễn gian xảo, Na Tra trẻ trâu và Long Vương sa đọa và ngu xuẩn (điển hình của lãnh chúa?). Đặc biệt là ý chí mãnh liệt của thế lực xấu xa, tượng trưng bởi Ngưu Ma Vương. Liên quan đến đại ma thủ đoạn này, cũng có một chi tiết đáng suy ngẫm. Đó là để khôi phục ma tộc, ma vương cần đúc một binh khí đặc biệt là ma phù. Để ma phù đủ sức đương đầu với Ngọc hoàng, nó cần huân tập vào lòng nó những linh hồn đầy thù hận. Và, hàng loạt yêu quái lớn nhỏ, kể cả phù thủy thân cận ma vương đã không ngần ngại gieo mình vào lò lửa nung ma phù. Thất kinh.
Đã bao giờ bạn dám nghĩ rằng sẽ chết cho điều mình tin tưởng và hy vọng chưa, như ma?
Hehe, ma ma phật phật đâu là thiện đâu là ác? Quay đầu là bờ phải chăng là ý này?
Chỉ sợ cả đời ta lải nhải điều thiện, tham lam vụn vặt ba mớ, trống vắng đức tin mà chưa bao giờ thử đi tìm số mệnh.
P/s: Đại náo thiên cung là một phim sẽ khiến bạn ko tài nào nhấc mông khỏi ghế của mình cho đến khi kết thúc. Còn gì hơn sự giải trí đầy triết lý như vậy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét