Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Cuộc chiến thịt chó, cho đến bao giờ?


“Nếu ai ăn thịt và lên án những người ăn thịt chó vì lý do đạo đức, tôi nghĩ đó là đạo đức giả". (Huyền Chip).
Phát biểu mới đây của ngôi sao du lịch vừa được học bổng Mỹ làm dấy lại cuộc chiến không có hồi kết của phe ăn thịt chó và những người còn lại. Cuộc chiến này dai dẳng, nóng bỏng đến mức người của phe này có thể miệt thị người của phe kia. Đây rõ ràng không còn là giới hạn của ẩm thực nữa, nó đã tiến vào địa hạt của văn hóa và đức tin. Ở đó đang có cuộc chiến ngàn năm về sự hiện diện Chúa Trời, cuộc chiến trăm năm về giai điệu của nhạc sến. Phần thắng đến nay vẫn đang là một ẩn số.
Không biết Huyền Chip phát ngôn như vậy là dùng kỹ thuật phản tỉnh để tìm một mục đích lớn lao là làm cho thế giới bớt đi những người ăn thịt hay đơn giản em ấy đang cơn cao hứng sau khi xì xụp một bát tiết chó.
Nhớ lại nhà Phật có thuật ngữ "ngón tay chỉ trăng" để nói về phương tiện và cứu cánh. Chân lý, cũng như những giá trị tốt đẹp như là ánh trăng. Người ta không thể một bước đến trăng mà cần rèn luyện mỗi ngày bằng nhiều cách thức/phương tiện để đến. Thậm chí, nếu chả cần rèn luyện gì thì nhất thiết cũng nên biết có một ánh trăng chân lý trên đầu để bất chợt lúc nào đó ý thức quá tăm tối thì biết mở mắt ra mà đi cho đúng.
Giải thoát chỉ có sau khi bị trói buộc.
Eva và Adam chỉ biết được cảnh giới Niết bàn của vườn địa đàng sau khi vô minh đi theo loài rắn.
Theo tinh thần không thể "đời đục cả mình ta trong", chuỗi siêu thị lớn hạng nhất nước Mỹ Whole Foods đã chọn hướng đi của mình là từ chối bán các loại thịt động vật được nuôi nhốt trong điều kiện tồi tệ; kiện đến cùng những kẻ giết thịt động vật dã man; cấm cửa những khách hàng có sở thích giết thịt động vật man rợ quái đản theo kiểu đại gia Việt Nam. Nhờ sức ảnh hưởng lớn mạnh của họ mà một bộ phận nhỏ động vật nước này được thêm một chút hạnh phúc. Có thể số phận những con heo bò gà vịt đó kết cục vẫn là chui vào dạ dày của ai đó. Nhưng ít nhất chúng vẫn được sống cuộc sống đàng hoàng theo cách mà Chúa mong muốn nhất trước khi chịu cái chết theo hình thức nhanh gọn nhất.
Hùa theo Whole Fooods, kẻ mê muội này cũng cố gắng tự đặt mình đi theo một con đường mà càng gần điểm cuối càng vắng bóng thịt. Trên con đường đó hiện đã vắng bóng những con sau:
- hột vịt lộn
- cút chiên bơ
- heo sữa
- ba ba, rùa (điểm tiếp theo là rắn).
Tất nhiên, hiện kẻ này cũng đang là đồ đạo đức giả, nhưng nhờ ơn Huyền Chip, hắn đang biết rất rõ rằng vẫn đang cố kì cọ lớp đạo đức giả đó mỗi ngày và cầu nguyện phần thắng trong cuộc chiến thịt chó sẽ nghiêng về phe những người không ăn nó.

Và đây, một clip rất kinh. https://www.facebook.com/photo.php?v=760092490669301

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét