Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Bấp bênh ý Chúa

Có anh chàng nọ hết lòng tin Chúa. Ngày kia, có trận lũ lớn, ai nấy đều lo chạy, chỉ riêng anh ở lại tại chỗ, anh bảo: đã có Chúa lo cho anh rồi. Anh hàng xóm thấy lũ gần tới nguy hiểm quá lần lượt 3 lần giục anh bỏ chạy, anh vẫn cứ trơ trơ. Cuối cùng, lũ đến quét anh chết. Khi ấy, linh hồn anh than trách Chúa, bảo sao người không đến cứu con dù con đã hết lòng tin người như vậy. Nghe vậy Chúa bảo, thì ta chả đã cứu con bằng cách cử anh hàng xóm đến giục con bỏ chạy những 3 lần còn gì.

Kể từ sau Thiên Chúa trổ thần oai qua Mose dẫn dắt dân Israel thoát khỏi ách nô lệ Ai Cập, tất cả các vì vua sau đó, từ Yasua đến Saul rồi Đavít, chỉ chiến thắng trong các cuộc chiến khi Thiên Chúa ở cùng. 
Cách Israel ngàn dặm xa xôi, trên đất Đại Việt nhỏ bé, Thiên Chúa cũng đã từng ở cùng dân ấy khi đánh đuổi quân xâm lược từ giặc Nam Hán, Nguyên Mông đến người Pháp với lực lượng quân sự hiện đại bậc nhất thời ấy.
Thế kỉ XXI, biển nước Việt sôi sùng sục với gã khổng lồ mang tên HD-981 được họ tống bởi đội quân hùng hậu hàng trăm chiến thuyền, tàu cá các loại nhẩn nha trước thềm nhà xịt nước.
Nhưng lần này, chàng Đavít xứ Việt chứng kiến ý sự giằng co dữ dội trong suy nghĩ của Chúa khi quyết định có ở cùng anh ấy hay không.
Bởi vì đức tin ở đất ấy từ lâu dường như là một điều cực kì xa xỉ.
Nhưng sau cuộc hiến sinh nung chảy ý chí kiểu Lê Chiêu Thống của huynh trưởng Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất, bà Lê Thị Tuyết Mai thì dường như ý Chúa đã muốn đứng về chàng Đavít xứ Việt, dẫu những phát biểu trống vắng đức tin vẫn còn đầy rẫy.
Và, cũng như các vua Israel được Chúa ở cùng trong những cuộc chiến, có lẽ Chúa cũng đang ngóng chờ tiếp những biểu hiện của đức tin tiếp theo của dân Việt qua cách đối xử với ngôn sứ của ngài để quyết định có cử gã hàng xóm xa nửa vòng trái đất giương oai trợ sức hay không, đại khái sơ bộ kiểu vài chục ngàn chữ kí cho một lệnh xem xét trừng phạt của anh ấy.
Cuối cùng thì Chúa có đứng về phía dân Việt trong mọi cuộc chiến hay không, xem ra ý Chúa  những ngày tới vẫn còn bấp bênh lắm lắm.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét