Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Một cuộc chơi khác


“Hành trình ngàn dặm luôn khởi đầu bằng một bước chân”. Bạn tui và các bạn của cổ này đã khởi bước của mình như vậy đó. Hành trình này đặc biệt ở chỗ nó không có đích đến cuối cùng, bởi mỗi bước chân của nó dường như đã là một đích đến. Ai đó nói, hạnh phúc không phải chỉ là đích đến mà còn là hành trình. Các bạn ở đây hình như đã được hạnh phúc nhân đôi khi chọn con đường ngàn dặm của mình là cuộc hành trình cải thiện bữa ăn cho những người nghèo nuôi bệnh tại bệnh viện.
“Hãy cho đi từ kiếp này”. Trong tự truyện của mình, nghệ sĩ tài hoa Thành Lộc đã truyền đi thông điệp như vậy.
Đại sư Huyền Diệu, trong nỗ lực biến Lâm Tì Ni thành một địa chỉ sánh ngang với thánh địa Jerusalem, cũng đã khởi đầu công trình vĩ đại của đời mình bằng những đồng xu nhặt nhạnh từ cư dân địa phương và công lao động của số ít trai tráng trong vùng. Ông đúc kết từ trải nghiệm của chính mình: Cuộc sống đôi khi xuất hiện những phép màu bất ngờ mà ta không nhận thấy. Phép màu ấy nảy sinh từ chính những việc làm nhỏ nhặt của chúng ta mang lại lợi lạc cho người khác.
Ở một nền văn hóa khác, Nguyễn Tường Bách kể lại câu chuyện như vầy. Trước câu hỏi quan trọng của cô bé Virgina 8 tuổi rằng ông già Noel có thật hay không, ông chủ tạp chí The Sun đã nhân hậu trả lời: Ông già Noel có thật, cũng như tình yêu và lòng bao dung có thật…
Rốt cục thì tui không biết phép màu và ông già Noel có thiệt hay không, nhưng tui đồ rằng bữa cơm đột nhiên ngon miệng hơn hẳn ngày thường mà những người ở đây nhận được có lẽ là một phép màu, và các bạn mang phép màu ấy đến chính là những ông già Noel.
Tất nhiên, cái gì xài nhiều cũng hết. Phép màu xài hoài cũng…hết phép. Nên stt này muốn giới thiệu một cánh cửa mở ra thế giới phép màu, mà những ai đóng vai ông già Noel đều hoàn toàn mở được, để trông thấy một thế giới rực rỡ tráng lệ, ngay trong kiếp này.
P/s. Trong câu chuyện của đại sư Huyền Diệu mà tui kể ở trên, có chi tiết có những đại gia khi thấy công trình đã bắt đầu lấp ló dáng dấp thì đề nghị tài trợ hết phần còn lại. Nhưng ông đã hoan hỉ chối từ và giới hạn mức trần đóng góp, bởi cơ hội để mọi người làm chuyện lợi lạc càng được trao cho nhiều người càng tốt. 

Với những bước đi đầu tiên của các bạn này, tui thấy cơ hội đang dành cho rất nhiều người. Mại dô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét