Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Coi phim cậu bé rừng xanh

Coi phim hoạt hình cậu bé rừng xanh mấy tuần trước trên tivi, tui có mấy thắc mắc là mắc mớ gì mà con cọp Shekhan cứ nằng nặc đòi giết cậu bé Mogli dẫu cậu đã rời khỏi đàn sói; mắc mớ gì mà con rắn cứ thích thôi miên; và con khỉ vua bắt Mogli về hang là để làm gì. Tự thấy thắc mắc này trẻ con quá nên tui đoán đây chắc cũng chỉ là những tình tiết dặm thêm cho đầy phim.
Phim có cảnh đánh nhau giữa báo, gấu với hổ, nên khi hôm nay phim này ra rạp bản 3D tui xông pha coi liền nhằm thưởng thức những màn quyết đấu.
Nhưng trái ngược hoàn toàn với mong đợi của tui, cái được hơn nhiều so với những màn đánh nhau và đại cảnh vốn đã rất hoành tráng, là 3 câu hỏi vớ vẩn của tui đã được những người làm phim lần này trả lời hết sức thoả đáng và minh triết.
Câu hỏi lớn nhất, tại sao hổ Shekhan muốn giết Mogli, được trả lời trong trận thư hùng giữa cậu bé và hổ, thể hiện tầm nhìn xứng đáng là lãnh chúa rừng xanh của Shekhan: Ta biết ngươi là ai, chỉ ta mới thấy được tương lai ngươi sẽ trở thành như thế nào. Cứ y như Tào Tháo nhận ra chân tướng Lưu Bị làm ông này phải bỏ chạy thục mạng về đất Thục.
Còn vua khỉ Louis, vốn xưng hùng một phương sánh ngang Shekhan, không hề bắt Mogli về để làm trò mua vui mà cũng để nhắm tới mục tiêu vô cùng lớn: đoạt được lửa và trở nên đứng đầu chuỗi thức ăn. Đoạn phim tưởng là mua vui ở phiên bản trước giờ hoá ra có một tầng nghĩa vô cùng...chính trị, hehe.
Câu hỏi cuối cùng của tui, về sở thích thôi miên của nàng rắn. Sự thật là nàng rắn không thôi miên, nàng ấy chỉ muốn kể chuyện, câu chuyện bí mật đầy cảm động về nguồn gốc của Mogli. Mogli mê man vì đôi mắt thôi miên của loài rắn hay vì hình ảnh đầy bi tráng của cha mình trong đôi mắt ấy tui không biết nữa, nhưng nếu em ấy chết trong khi đi tìm thân phận của mình thì kể ra cũng đáng.
Bộ phim hoạt hình nhưng truyền thông điệp về nhiều phong cách lãnh đạo, kiểu dân chủ như Obama của gấu Baloo, kiểu kỷ luật Nhật bản của báo Beccura và ghê rợn nhất, kiểu độc tài phát xít như các hoàng đế Trung Hoa tận diệt đối lập của hổ Shekhan.
Nhưng vượt lên trên tất cả các kiểu lãnh đạo ấy cộng lại, là kiểu lãnh đạo dấn thân, được biểu tượng qua hình ảnh một Mogli nhỏ thó can đảm buông bỏ vũ khí duy nhất của mình là ngọn đuốc, để đường hoàng đấu với hổ với tư cách không là một con người. Và với phong cách đó, chàng trai đã thống nhất được mọi thành phần của rừng xanh tham gia đối đầu với hổ.
Cuộc chiến ấy dĩ nhiên phần thắng thuộc về chàng trai, kiểu David thắng Golliat ấy mà. Nhưng, vì đời không như là phim😛, nên dấn thân đương đầu với hổ mà xung quanh không có báo gấu dũng mãnh và một đàn sói hung hãn tận lực phò trợ thì bị xé xác như chơi, hihi😨🤕🤕.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét